Tin tức - Sự kiện

Trải nghiệm thực tế, học tập kết hợp tham quan văn miếu trấn biên của học sinh khối 10

CHUYẾN ĐI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ, HỌC TẬP KẾT HỢP THAM QUAN VĂN MIẾU TRẤN BIÊN CỦA HỌC SINH KHỐI 10 TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH

       Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai về việc đưa Lịch sử địa phương Đồng Nai vào chương trình giảng dạy, chú trọng đến công tác giáo dục ngoại khoá, tìm hiểu những di tích văn hoá, cách mạng ở địa phương, đồng thời thực hiện kế hoạch của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, tổ Xã hội, tổ Ngoại ngữ về chuyên môn năm học 2019-2020, vừa qua tổ Xã hội và Ngoại ngữ đã kết hợp tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế tại Văn miếu Trấn Biên – tọa lạc tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho học sinh khối 10 vào ngày 3/11/2019. Tham gia đợt trải nghiệm có các thầy, cô thuộc tổ Xã hội và tổ Ngoại ngữ, trong đó có thầy Hoàng Văn Tâm - tổ trưởng tổ Xã hội làm trưởng đoàn; cô Nguyễn Ngọc Khánh Vân - tổ trưởng tổ Ngoại ngữ làm phó đoàn.

Các giáo viên và học sinh thắp hương cho cụ Nguyễn Hữu Cảnh trước chuyến đi.

Các em học sinh tập trung tại trường trước giờ khởi hành.

       Trong suốt chuyến đi, giáo viên và học sinh đã tham quan Văn miếu Trấn Biên - một công trình lịch sử được xây dựng đầu tiên vào năm 1715. Sau nhiều lần trùng tu, Văn miếu Trấn Biên không chỉ là nơi thờ phụng mà còn đóng vai trò như một trung tâm văn hóa, giáo dục của Biên Hòa xưa và vùng đất Nam Bộ trước khi Văn Thánh miếu tỉnh Gia Định ra đời vào năm 1824.  Nhân chuyến đi này các em có cơ hội hiểu biết thêm về văn hóa, truyền thống, địa danh lịch sử vùng đất Biên Hoà - Đồng Nai.

Đoàn tham quan trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tới địa điểm Văn Miếu Trấn Biên.

Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về công trình lịch sử Văn miếu Trấn Biên.

 

Giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh thắp hương tại khu vực thờ phụng của Văn miếu.

       Đoàn cũng tham quan khu vực thờ phụng và dâng hương bày tỏ lòng thành kính các danh nhân văn hoá tiêu biểu của đất nước và là biểu trưng cho truyền thống học tập, hào khí và văn hoá của người Việt ở phương Nam.

       Sau phần thuyết minh về quá trình hình thành và tồn tại của Văn miếu, học sinh được tham gia trò chơi “Tìm hiểu về Văn miếu” thông qua hình thức hỏi đáp bằng Tiếng Anh.

      Chuyến trải nghiệm thực tế thực sự là một hoạt động bổ ích dành cho học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, thông qua việc học tập tích hợp các môn học và viết bài thu hoạch, các em càng có thêm tình cảm dành cho địa danh mà mình đã từng đặt chân đến, những khoảnh khắc gắn bó với nhau trong sinh hoạt tập thể không chỉ là sợi dây gắn kết các thành viên mà còn là những kỷ niệm thật đẹp, thật giá trị trong lòng mỗi học sinh.

       Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc, Ban Quản lí Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh trường đến tham quan, học tập, tìm hiểu thực tế tại Văn miếu.

Các học sinh tham gia phần thi hiểu biết về Văn Miếu Trấn Biên.

Học sinh và giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh chụp hình lưu niệm tại Văn Miếu Trấn Biên.

Thầy Phó hiệu trưởng Ngô Xuân Sơn và thầy Lục Kim Thuyên chụp hình lưu niệm tại Văn Miếu Trấn Biên.

Các giáo viên tổ Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm tại Văn Miếu Trấn Biên.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 05/11/2019 - 13:09:40


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,878
    155
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .