Tin tức - Sự kiện

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM ( 20/10/1930 - 20/10/2020)

        Trong không khí náo nức của những ngày tháng 10, sáng ngày 19/10/2020, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã tổ chức buổi mít tinh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam ( 20/10/1930 - 20/10/2020).

 

Cô Phạm Thị Hạnh - Thành viên Ban Dân vận phụ trách tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam 

          Tại buổi mít tinh, toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Như chúng ta đã biết lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước, trong hàng ngàn năm lịch sử ấy phụ nữ giữ một vai trò trọng yếu và hiển nhiên trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh và 90 năm qua, phong trào phụ nữ Việt Nam đã phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ lịch sử. Và trong thời đại ngày nay – Thời đại của khoa học công nghệ, phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình, năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong  xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Chính vì thế, bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người Mẹ - những người phụ nữ, đại thi hào Nga MaximGooxcki đã từng viết:

Cả thế giới nương nhờ dưới hai bầu vú mẹ,

Trời không ánh sáng, hoa nào nở,

Dạ vắng yêu thương, cảnh những sầu,

 Đời thiếu Mẹ hiền, không phụ nữ,

Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu ?

           Bên cạnh đó, với mục đích khẳng định, tôn vinh và nâng cao nhận thức về phái nữ - “một nửa thế giới” đối với các em học sinh nam của nhà trường, sau bài tuyên truyền về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 của cô Phạm Thị Hạnh - thành viên ban dân vận trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, nhà trường đã tổ chức hội thi cắm hoa cho học sinh nam. Các lớp đã đem đến hội thi những ý tưởng nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn và mới lạ; thể hiện những chủ đề về ngày phụ nữ. Qua các tác phẩm của mình, thông điệp được các em gửi gắm không chỉ là tình cảm chân thành đối với quý cô, quý mẹ, các bạn nữ nhân ngày 20/10 mà còn thể hiện sự tôn trọng phụ nữ trong xã hội hiện đại, sự sẻ chia của nam giới đối với những hy sinh, cống hiến của phụ nữ trong xã hội bình đẳng giới hiện nay.

Ban giám khảo hội thi cắm hoa rạng rỡ cùng với các tác phẩm xuất sắc

           Với ý nghĩa giáo dục sâu rộng, hội thi thực sự trở thành ngày hội của những tư tưởng,  tình cảm tốt đẹp được bồi đắp trên hành trang học đường của học sinh nhà trường. Sản phẩm sau cuộc thi được các lớp trưng bày tại các lớp, như một việc làm ý nghĩa nhằm hưởng ứng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

          Kết thúc hội thi, dựa trên các tiêu chí, ban giám khảo đã lựa chọn và trao giải cho những tác phẩm xuất sắc :

- Giải nhất : 12A5

- Giải nhì :10A3

- Giải ba :11A7, 12A7

- Giải khuyến khích : 10A4, 10A8, 11A10, 12A01

          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam của trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 22/10/2020 - 21:32:34


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,368
    323
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .