Tin tức - Sự kiện

Hội thi rung chuông vàng - tổ Vật lý

HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG

TRÍ TUỆ TỎA SÁNG – CẢM XÚC THĂNG HOA

 

        M.Gorki từng nói: “Thiên tài nảy nở từ tình yêu đối với công việc”, điều đó cho thấy hứng thú có vai trò rất quan trọng trong học tập và công việc. Cùng với tự giác, hứng thú làm nên tính tích cực nhận thức, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao, có khả năng khơi dậy mạch nguồn của sự sáng tạo. Ngoài việc khai thác sự lí thú trong nội dung các bài học, hứng thú của học sinh còn được hình thành và phát triển nhờ các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với sở thích của học sinh như cách tổ chức dạy học dưới dạng các trò thi đố, các hội thi; tổ chức dạy học dự án; tổ chức dạy học ngoài không gian lớp học…Vì vậy, với mục đích tạo môi trường học tập ngoại khóa sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích cũng như tạo điều kiện để các bạn học sinh được học hỏi, trao đổi, mở rộng vốn kiến thức về Vật lí, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức hội thi RUNG CHUÔNG VÀNG cho học sinh khối 11 vào ngày 12/12/2019.

       Tham dự hội thi, về phía đại biểu: đại diện BGH có Thầy Phạm Ngọc Lư - Hiệu phó nhà trường; thầy Ngô Xuân Sơn - Hiệu phó nhà trường; đại diện công đoàn có cô Dương Thị Oanh - Chủ tịch công đoàn trường; đại diện hội CMHS có ông Lê Quốc Hải và các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh khối 11 và đặc biệt là sự  “xuất hiện” của 100 thí sinh đại diện đến từ 10 lớp khối 11.

Thầy Phạm Ngọc Lư – Hiệu phó nhà trường và ông Lê Quốc Hải - Ban đại diện CMHS về tham dự hội thi

Toàn cảnh hội thi

       Tại Hội thi, các thí sinh phải lần lượt trải qua 20 câu hỏi liên quan đến lịch sử Vật lí, kiến thức Vật lí và các ứng dụng gắn liền với thực tiễn đời sống. Với mỗi câu hỏi thí sinh có 20 giây để suy nghĩ và viết đáp án vào bảng. Ở các câu hỏi, ngoài việc công bố đáp án, học sinh còn được Ban cố vấn cung cấp đầy đủ hơn phần thông tin trong các câu trả lời, góp phần bồi dưỡng và củng cố kiến thức Vật lí cho học sinh, khích lệ học sinh tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên.

Các thí sinh trả lời các câu hỏi

Cô Mai Thị Thu Huyền – Ban cố vấn cung cấp thêm thông tin câu trả lời của học sinh

       “ Trí tuệ tỏa sáng, cảm xúc thăng hoa” -  hội thi không chỉ là sân chơi cho học sinh thể hiện sự hiểu biết, vận dụng kiến thức giải thích các hiện tượng tự nhiên, thể hiện kĩ năng xử lí tình huống mà còn đem đến cho học sinh nhiều cảm xúc từ những phút giây hồi hộp đến nghẹt thở chờ đợi đáp án, đến những khoảnh khắc vỡ òa trong hạnh phúc khi tiếp tục được ở lại sàn đấu hay những tiếc nuối, ngỡ ngàng vì đáp án mình lựa chọn chưa đúng.

Các thí sinh hồi hộp chờ đáp án…….

…….và vui mừng khi trả lời đúng câu hỏi

      Sau những giờ phút thi đấu căng thẳng, cân tài cân sức giữa các thí sinh, ban tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng 2019 đã xác định được các cá nhân và tập thể đạt giải gồm:

+ Giải cá nhân

Giải nhất: Em Đỗ Thị Thùy Dương – lớp 11A1

Giải nhì: Em Nguyễn Trường Sơn - lớp 11A2

Giải ba: Em Cao Nguyễn Thiên Cường – lớp 11A1

+ Giải tập thể

Giải nhất: lớp 11A2.

Giải nhì: lớp 11A1.

03 thí sinh xuất sắc của hội thi

Bạn Đỗ Thị Thùy Dương lớp 11A1 đã xuất sắc trở thành quán quân của hội thi “Rung chuông vàng” 2019.

       Thành công của hội thi “Rung chuông vàng” năm 2019 của Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã để lại trong lòng các thầy cô và các bạn học sinh những ấn tượng sâu sắc. Dù giành chiến thắng hay không, các thí sinh tham gia cuộc thi đều là những chiến binh mạnh mẽ và tài ba, là niềm tự hào của tập thể lớp, là những nhân tố góp phần không nhỏ vào thành công của hội thi. Hy vọng rằng, những hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” này sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa về chất lượng và mở rộng về quy mô trong thời gian tới.

      Sau đây là một số hình ảnh diễn biến của hội thi

Thầy Phạm Ngọc Lư – Hiệu phó nhà trường phát biểu chúc mừng hội thi và động viên tinh thần các thí sinh

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi của học sinh

Cô Mai Thị Thu Huyền – Tổ trưởng tổ Vật lí phát biểu khai mạc hội thi

Phần thi của các thí sinh

Thí sinh giải thích câu trả lời

Thầy cô và ban đại điện hội CMHS tham gia trò chơi cứu trợ “ Bong bóng tình yêu” …….

…..và phần thi nhảy dây

Sự cổ vũ nhiệt tình của các học sinh và giáo viên

Phần thi dành cho khán giả

Phần phát thưởng cho các thí sinh xuất sắc của hội thi

Tổ Vật Lí – thành phần ban tổ chức hội thi

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 03/01/2020 - 11:21:20


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,340
    532
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .