Tin tức - Sự kiện

Hội nghị chuyên đề môn toán THPT và GDTX

       Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, đòi hỏi nền giáo dục phải đổi mới nhanh và mạnh hơn nữa. Một trong những hướng đổi mới cần quan tâm đó là đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn.

       Nhằm mục đích triển khai, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Toán THPT và GDTX theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; bồi dưỡng phương pháp và kỹ thuật tổ chức, thực hiện các hoạt động học của học sinh; minh họa một số phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực và sinh hoạt chuyên môn Toán theo nghiên cứu bài học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị chuyên đề môn Toán THPT và GDTX trên địa bàn Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Cẩm Mỹ tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.

       Sáng ngày 26/11/ 2019,  buổi hội nghị chuyên đề diễn ra với sự tham gia của  các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ giáo viên nhà trường và hơn 160 giáo viên các trường bạn. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe 03 chuyên đề: Chuyên đề “ Một số kinh nghiệm tổ chức, thực hiện sinh hoạt chuyên môn Toán theo nghiên cứu bài học ở Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh” do bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Tổ trưởng tổ Toán trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh báo cáo; chuyên đề “Những vấn đề chung về Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Toán theo phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; minh họa một số phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực”, chuyên đề “Các phương pháp và kỹ thuật của Tổ Toán để tổ chức, thực hiện các hoạt động học cho học sinh” do ông Lương Quang Dương, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo và được trực tiếp dự giờ tiết học minh họa “ Chuyên đề cấp số cộng” của cô Nguyễn Thị Tú Dương và lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.  Bên cạnh đó, các đại biểu còn tham gia thảo luận đưa ra nhiều giải pháp cũng như góp ý về công tác tổ chức Hội nghị và công tác dạy học Toán THPT- GDTX  nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán.

       Sau đây là một số hình ảnh về hội nghị:

Công tác chuẩn bị hội nghị của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh

Thầy Phan Anh Tuyến – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng hội nghị

Thầy Trần Đình Vinh – Trưởng phòng GDPT Sở GD ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Tổ trưởng tổ Toán trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh báo cáo chuyên đề 1

Ông Lương Quang Dương, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo chuyên đề 2 và chuyên đề 3

Toàn cảnh hội nghị

Một số hình ảnh tiết dạy minh họa của cô Nguyễn Thị Tú Dương và lớp 11A1 tại buổi chuyên đề

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng chuyên viên Sở chúc mừng tổ Toán trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh sau thành công của hội nghị.

THPT Nguyễn Hữu Cảnh
Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, 28/11/2019 - 10:18:45


TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGUYỄN HỮU CẢNH
Địa chỉ: Khu phố 1 - Long Bình Tân, Biên Hòa - Đồng Nai 81000
Điện thoại: (0251) 3.834.466
    213,856
    304
© 2015 Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh.
Thiết kế & phát triển bởi Trung tâm Thông tin Tư liệu Trường Đại học Lạc Hồng .